ตอนที่ 5 - ไต้หวัน หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ่น อุทยานเย่หลิว และ ไทเป101 กับ Enjoytogether

วันนี้แอมจะพาไปเที่ยว หมู่บ้านโบราณ จิ่วเฟิ่น อยู่บนดอย และ อยู่ทางตอนเหนือสุดของไต้หวันด้วยล่ะ ^^

เราจะต้องนั่งรถบัสของคลคณะขึ้นเขากันซะก่อนด้วยนะ....วนไปวนมา รู้สึกว่าทริปนี้ภูเขาจะเยอะซะเหลือเกิน แต่ไม่เป็นไร สู้ๆไปด้วยกันครับ 😅👫

มาถึงจุดจอดรถบัสกันแล้วจ้าาาาา

การเดินทางไปจิ่วเฟิ่น เราจำเป็นจะต้องลงรถบัสเพื่อไปต่อเป็น รถประจำทาง หรือ รถเมล์ เนื่องด้วยทางขึ้นเขาต่อจากนี้จะเป็นเส้นทางแคบๆ และ ด้านบนจะไม่มีที่จอดรถสำหรับรถทัวร์เลย 🚃💨 ไปกันเล้ยยยยย

มาถึงแล้ววววววว ทางเข้ามาซอยช๊อปปิ้งยอดฮิตของจิ่วเฟิ่นจะอยู่ใกล้ๆกับเซเว่นหัวมุมเลยครับ หาไม่ยาก

คนยังมาไม่เยอะมากนะ (เพราะเรามากันเช้ามาก) ถือว่าดีเลยครับ มาก่อนเดินก่อน กินก่อน อิ่มก่อน 🕤

มีร้านกาแฟโบราณ (มากๆ) ด้วย

ลูกชิ้นอะไรไม่รู้ สารพัดสีเลย 🍡🍢🍥

Highlight ที่ เมืองโบราณจิ่วเฟิ่น พลาดไม่ได้เลยนะครับกับ ไอศครีมผัดเปาะเปี๊ยะ โรยผักชี ฟังกันไม่ผิดนะครับ โรยด้วยผักชีครับ 🍦🍨🍧🌿 คนเยอะมากๆ คนผัดก็เยอะเช่นเดียวกัน

รูปนี้เบลอไปหน่อย ผมรีบๆ กลัวว่าจะไม่ได้กินครับ 555+

ร้านขายไข่ต้มชาโบราณ ก็มีด้วยนะ แถมทำแพ็คเกจสามารถแบกกลับไทยได้ด้วย

เดินมาจนถึงบนสุดแล้วววววววว บรรยากาศดีมาก และ วิวก็ดีมากเช่นเดียวกัน (เสร็จแล้วก็ต้องเดินลงไปที่เดิมนะครับ เพราะที่นี่เป็นถนนเส้นเดียว 🔙🏃🔚

หลังจากแอมลงมาจากจิ่วเฟิ่นแล้ว เราก็กลับขึ้นรถเมล์ ลงไปต่อรถทัวร์ เพื่อที่จะมุ่งหน้าไป อุทยานแห่งชาติ เย่หลิว ที่มีหินรูปร่างหน้าจตาประหลาดๆ อยู่หลายๆก้อน

หินพวกนี้เกิดจากการกัดเซาะของน้ำทะเล เค้าบอกว่ามีทั้ง หินเศียรราชินี หินเต้าหู้ หินวัว หินช้าง หินคิงคอง และอีกมากมาย ตามที่จินตนาการจะไปถึง.....(พี่ตูน Bodyslam เทรนด์มากับมือ)

มาถึงจุดแล้วล่ะ...คนเยอะมาก ทำไงดี เห็นแถวต่อคิวชมหินเศียรราชินีแล้ว ไม่ไปดีกว่า อยู่ตรงนู้นลิบๆ แถวยาวเหยียดดดดดดด 😰😭

เอาแบบนี้เลยละกัน เห็นไกด์บอกว่าต้องใช้จินตนาการเอา 55555+ 😳😳😳

ออกดีกว่าเรา ไม่ใช่แนว

หลังจากนั้น คณะทัวร์ของ Enjoytogether ก็เดินทางออกเพื่อที่จะกลับไปแถว ไทเป ไปแวะตึกที่เคยได้อันดับความสูงเป็น ที่ 1 ของโลก เพียงแต่ตอนนี้โดนตึกของดูไบแซงไปหลายร้อยเมตรเท่านั้นเอง กับ ไทเป101

ไหนๆก็มาครั้งแรกแล้ว จ่ายเงิน 600NT ขอลองขึ้นลิฟที่เค้าว่าเร็วสุโค่ย หน่อยละกัน 60km/hr เลยนะ!! 👍 ใช้เวลาเพียง 30 วินาที กว่าๆจากชั้น 1 ขึ้นไปถึงชั้น 90 นะจ๊ะ หู้อื้อตามๆกันไป

มาแล้วววววววววว จุดชมวิวตึก ไทเป 101

ถ่ายมาไม่ค่อยได้อะไรซักเท่าไรนะ

พอดีกว่า ว่าจะลงไปช๊อปปิ้งล่ะ ด้านล่างตึกไทเปมีเสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา แบรนด์ดังๆให้เลือกชมด้วยนะ เป็นห้างสรรพสินค้าดีๆนี่เอง

ในตอนหน้า แอมจะพาทุกท่านไปไขความลับว่า ร้านสะดวกซื้อ 7/11 หรือ Family Mart บ้านเค้า ต่างกับบ้านเราอย่างไร อย่าลืมติดตามชมกันน๊ะ

สนใจติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นแพ็คเกจทัวร์ ทัวร์ไฟไหม้ จัดกรุ๊ปเหมา หรือ จอยกรุ๊ปทัวร์
เพื่อความสะดวกรวดเร็ว กรุณาแอด Line@ ของทางเรานะครับ